Friday, November 13, 2020

Nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở miệng

 Không chỉ khiến bạn mất tự tin mỗi khi giao tiếp với người đối diện, các triệu chứng sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện và chữa trị nhanh, còn gây biến chứng ung thư lưỡi, ung thư vòm họng, ung thư thực quản… đe dọa tính mạng người bệnh. Vậy nên, việc chủ động trang bị kiến thức cơ bản về bệnh có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe của người bệnh.


Nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở miệng nhanh nhất?

Sùi mào gà ở miệng là hiện tượng tăng sinh của các tế bào biểu bì ở da và niêm mạc, do virus Human papillama (HPV) xâm nhập và gây u nhú ở người. Virus thường lây lan qua con đường quan hệ tình dục bằng miệng, hôn hoặc tiếp xúc qua các vết thương hở, sử dụng chung đồ cá nhân như bàn chải đánh răng, cốc, chén… với người bị bệnh hoặc do tay dính dịch tiết của virus và đưa lên miệng.

sùi mào gà ở miệng


Cũng giống như các vị trí nhiễm bệnh khác, sùi mào gà ở miệng có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình sau đây:


Trong miệng có cảm giác đau rát, xuất hiện các mảng bám nhỏ, màu đỏ.

Xuất hiện những mụn nhỏ đơn lẻ như hạt gạo và chóng phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt giống như súp lơ hoặc mồng gà

Các mụn thịt thường mọc ở môi, lợi, lưỡi, cuống họng… kích thước từ 1-2mm, nổi cao hơn với bề mặt da.

Các triệu chứng của bệnh khiến người bệnh cảm thấy nuốt nước bọt khó, ăn uống khó khăn do khoang miệng và lưỡi bị đau và sưng tấy.


No comments:

Post a Comment

Cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà hiệu quả nhất

  Bạn có biết Cách chữa trị chứng bệnh sùi mào gà ở nhà nhanh khỏi không? Giải đáp cho câu hỏi này là nỗi mong chờ của các bệnh nhân đang mắ...